Sáng ngày 18/6, đoàn công tác của Bộ Nội vụ đã có buổi làm việc với huyện Đầm Hà về việc sử dụng kết quả Chỉ số SIPAS, PAR INDEX năm 2017. 2018. 2019 và việc tự triển khai đo lường sự hài lòng, xác định chỉ số cải cách hành chính.
Theo báo cáo của huyện Đầm Hà cho thấy, trên cơ sở kết quả chỉ số DIG, , PAR INDEX do tỉnh tổ chức, UBND huyện đã tổ chức hội nghị phân tích, đánh giá những tồn tại, hạn chế và đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện các chỉ số trong những năm tiếp theo. Nhằm giúp người dân, tổ chức thuận lợi trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, niêm yết 100% danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết tại Trụ sở Trung tâm hành chính công, đăng tải bộ thủ tục hành chính của cấp huyện, cấp xã trên cổng thông tin điện tử thành phần của huyện. Công khai địa chỉ, hộp thư điện tử, số điện thoại, hòm thư góp ý để kịp thời tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền CCHC trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, tuyên truyền trực quan… Đến nay, số TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là 292/365 thủ tục (= 80%), số TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là 204/365 thủ tục (= 55,9%). Xếp hạng chỉ số CCHC không ngừng được cải thiện, từ vị trí thứ 8/14 địa phương trong năm 2017 lên vị trí 3/14 địa phương năm 2019.
Về việc tự triển khai đo lường sự hài lòng, xác định chỉ số cải cách hành chính đối với các cơ quan, đơn vị được xác định trên 10 lĩnh vực, tương ứng với 10 chỉ số thành phần, 49 tiêu chí, 66 tiêu chí thành phần. Đối với các xã, thị trấn được xác định trên 10 lĩnh vực, tương ứng với 10 chỉ số thành phần, 39 tiêu chí, 63 tiêu chí thành phần.
Đoàn công tác của Bộ Nội vụ tham gia ý kiến với huyện Đầm Hà
Tại buổi làm việc, Bộ Nội vụ đánh giá cao tinh thần trách nhiệm làm việc của huyện Đầm Hà, nhất là việc chuẩn bị tài liệu, báo cáo rất tỉ mỉ, khoa học và tương đối đầy đủ. Các đại biểu đã tham gia ý kiến về những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác CCHC của huyện trong thời gian tới: Tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của trong công tác CCHC, xác định CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục và quyết liệt tổ chức thực hiện, nêu cao vai trò của người đứng đầu, lấy sự hài lòng của nhân dân, doanh nghiệp là thước đo hiệu quả của CCHC. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, chỉ đạo, xử lý công việc. Cùng với đó, tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở của đội ngũ CB,CC, VC nhất là đội ngũ trực tiếp giải quyết TTHC tại Trung tâm hành chính công huyện và Bộ phận một cửa cấp xã, thị trấn.
Trước đó, đoàn công tác đã kiểm tra thực tế tại Bộ phận một cửa xã Đầm Hà, Trung tâm hành chính công huyện.
CTV.Minh Hải