Ngày 18/3/2024, tại điểm thi Trường Mầm non thị trấn Đầm Hà, huyện Đầm Hà, Sở GD&ĐT tỉnh tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non tỉnh Quảng Ninh, năm học 2023-2024. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện và các thí sinh dự thi tại điểm thi huyện Đầm Hà.
Tham gia Hội thi Giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non, năm học 2023-2024, toàn tỉnh có 317 giáo viên đủ điều kiện dự thi. Hội thi có 13 điểm thi đặt tại các trường mầm non của 13 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Tại điểm thi Trường MN thị trấn Đầm Hà, huyện Đầm Hà có 11 giáo viên đến từ các trường MN trên địa bàn huyện tham gia thi. Mỗi giáo viên tham gia thi thực hiện 02 nội dung gồm: Phần thi thực hành một hoạt động giáo dục (hoạt động chơi tập có chủ định đối với nhóm trẻ, hoạt động học đối với lớp mẫu giáo) theo kế hoạch giáo dục của trường đặt địa điểm thi và tại thời điểm diễn ra Hội thi; Hoạt động giáo dục tham gia Hội thi được tổ chức lần đầu tại nhóm, lớp với nguyên trạng số lượng trẻ em của nhóm, lớp đó. Phần thi trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em của cá nhân tại cơ sở GDMN, nơi giáo viên đang làm việc; biện pháp được lãnh đạo cơ sở GDMN xác nhận áp dụng hiệu quả và lần đầu được dùng để đăng ký thi giáo viên dạy giỏi cơ sở GDMN và chưa được dùng để xét duyệt thành tích khen thưởng cá nhân trước đó. Thời lượng trình bày biện pháp không quá 30 phút, bao gồm cả thời gian Ban Giám khảo trao đổi.
Hoạt động chơi tập có chủ định đối với nhóm trẻ
Các giáo viên tham gia thực hiện phần thi thực hành một hoạt động giáo dục
Thông qua Hội thi nhằm phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cơ sở GDMN và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia giáo dục trẻ em, tạo động lực phát triển sự nghiệp GDMN trên địa bàn tỉnh và của toàn Ngành. Tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp. Góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua chăm sóc, giáo dục trẻ; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em cho đội ngũ giáo viên mầm non. Đồng thời, khuyến khích cơ sở GDMN đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại đáp ứng yêu cầu đổi mới và sử dụng có hiệu quả; Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm phù hợp với độ tuổi, phát huy tính tích cực của trẻ.
Quốc Nghị